-“PHẬT ra đời có thẩm quyền độc lập chứng minh vũ trụ . BỒ TÁT có quyền chứng minh chúng sanh cấp bậc tu chứng.″

15/2/11

2. Đức Di Lạc xuất chánh Định gặp Đức Bổn Sư


Đức Di Lạc xuất chánh Định gặp Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.

Tôi nghe như vầy: 

Trên đường hành Đạo, mỗi lần gặp pháp rối, trắc ẩn quá mức, Ngài nhớ lại những lúc gay cấn mà Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật đã gặp phải thì liền khi đó, luồng Huỳnh Quang xuất hiện và Đức Bổn Sư Thị Hiện trên căn gác gỗ của Đức Di Lạc ở Nha Trang. Ngài vui mừng thi lễ Đức Bổn Sư, thầy trò đàm đạo và Đức Bổn Sư chỉ giáo cho Ngài. Có lần khác Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật than với Đức Di Lạc cũng tại căn gác gỗ ở số 42 Hồng Bàng Nha Trang rằng:

...Họ đang gặp nạn!
“Tại Ấn Độ hiện nay, dưới chế độ cai trị của Bà Gandhi, Tăng Ni lớp con của Tôi, đang ở các chùa trong thành phố lại bị đuổi về thôn quê, về nơi núi rừng. Họ đang gặp nạn!

Sau Bà Gandhi bị sụp đổ, con trai của bà lên thay làm Thủ Tướng cũng không đổi mới đường lối lại thực hiện y như mẹ. Sau ông này cũng bị chết vì bom. Hiện nay thể chế chính trị ở Ấn Độ đã đổi thay, kinh tế chuyển đổi theo thị trường.

Nhắc lại câu chuyện đặc biệt nữa của năm 1963 tại miền Nam Việt Nam, sau vụ tranh đấu của Phật Giáo đòi công bằng tự do tôn giáo thì một số Tăng Ni bị đàn em ông Diệm và Nhu đem bỏ vào bao bố cột lại rồi ném xuống sông. Còn số đông Tăng Ni Phật Tử khác bị dùng bàn chải đinh đập vào đầu chết thảm thiết.

Trong năm ấy, chế độ bị sụp đổ, ông Diệm và ông Nhu bị chết. Dưới mắt Thiền Sư, có cặp mắt Như Lai Nhãn Tạng nhìn xa về quá khứ, biết được kiếp trước của ông Ngô Đình Diệm là giám mục Alexandre de Rhodes (Đắc Lộ) người Pháp. Thời ấy, ông và một số nhân sĩ giúp dạy chữ Quốc Ngữ cho người Việt và cũng giúp dân về mặt xã hội. Do phước thiện này mà ông được cái quả làm Tổng Thống miền Nam nước Việt Nam mười năm./-

Anh em ông Nhu-Diệm đàn áp dã man
 Phật Giáo.

Thượng Tọa Thích Quảng Đức tự
 thiêu phản đối gia đình Ngô Đình
 Diệm đàn áp dã man Phật Giáo.
Ông Diệm (cả ông Nhu) bị lật đổ và
 bị giết.  Đây là luật Nhân Quả.

Giáo Sĩ Đắc Lộ chính là tiền kiếp của ông Ngô Đình Diệm.