-“PHẬT ra đời có thẩm quyền độc lập chứng minh vũ trụ . BỒ TÁT có quyền chứng minh chúng sanh cấp bậc tu chứng.″

15/2/11

14. Với đài phát thanh BBC


Radio Ngài thường nghe
Mỗi buổi sáng đúng 6 giờ đài phát thanh BBC từ Luân Đôn, Anh Quốc phát nhạc hiệu loan tin tức quốc tế và một bài bình luận thời sự. Thường lệ cứ đúng 6 giờ sáng, Ngài mở chiếc radio National nhỏ, nghe tin tức các nước. Nhờ đài này mang nhiều tin tức quốc tế quan trọng, loan truyền đúng đắn mà tối đến Ngài xuất định thị hiện những nơi cần thiết ở Nam và Bắc bán cầu điều động Chư Thiên, Địa Thần, Long Thần hóa giải tốt đẹp cho rất nhiều vấn đề.

Phép nhiệm mầu kỳ diệu mang tầm vóc thế kỷ đến. Tại chính trường Liên Xô, đầu năm 1985 đã xuất hiện một ngôi sao sáng ông Mk. Gorbachev làm đảo lộn tình hình thế giới. Khi nắm giữ trọn đảng Cộng Sản và có thực quyền nhà nước Liên Bang Xô Viết, ông đổi mới tư duy của Đảng đã có từ thời đầu cuộc cách mạng Liên Xô.

Ông Mk. Gorbachev
Đối ngoại bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Cộng Sản Trung Hoa, bang giao với Hoa Kỳ và chủ trương đối thoại với các cường quốc thay cho đương đầu làm thế giới không còn bị đe dọa bởi chiến tranh. Năm 1991 Cộng Sản Liên Bang Xô Viết rã rời từng mảnh sau trận cuồng phong chính trị. Nay chỉ còn các xứ Cộng Hòa sống theo đường lối tự do và kinh doanh thị trường. Do đổi mới tư duy dẫn đến sự kiện đảo chánh bất thành ở thủ đô Matxcova tháng 10 năm 1991 kết quả làm cho đảng Cộng Sản Liên Bang Xô Viết phải giải tán.

Ngài theo dõi tình hình diễn biến qua đài BBC loan tin, đôi khi Ngài báo trước việc sẽ đến, sau đó đài BBC loan tin đúng y. Tháng 12 năm 1991 biến cố lịch sử quan trọng diễn ra một lần nữa ở Matxcova đã dẫn đến sụp đổ nhanh chóng chế độ Cộng Sản Liên Bang Xô Viết vừa tròn 74 mùa Xuân, nay đã biến thành mùa Đông ảm đạm đầy u buồn cho người Cộng Sản.

...tóc Ngài đã bạc trắng
Chỉ có một đêm của tháng 12/1991 đầy kỷ niệm mà sáng ra tóc Ngài đã bạc trắng. Lúc này Ngài đã 73 tuổi. Lá cờ màu đỏ “búa liềm” gác chéo nhau, biểu tượng cho giới công nhân của Cộng Sản đã nhường chỗ cho lá cờ “ba màu” của Liên Bang Nga kéo lên đầy vẻ kiêu hùng trên nóc điện Kremlin.

Rồi đài BBC loan tin Quốc Hội Liên Xô muốn đảo ngược bánh xe tiến hóa lịch sử trở lại. Ngài cười tuy vậy Ngài vẫn tiếp tục nhập Chánh Định quán xuyến và xuất định đi hóa giải.

Tháng 10 năm 1992 sự cố rối loạn gây bất ổn ở Matxcova đã khiến Tổng Thống Yeltsin giải tán Quốc Hội Liên Xô đã có từ năm 1936 và được tu chỉnh năm 1977. Thế là lớp người chuyên chế cuối cùng của quá khứ đã ra đi. Từ đó trở về sau này thế giới dần dần đi đến thanh bình và không ai cản trở được đà tiến hóa tốt đẹp của nhân loại.

Sự đe dọa từ các nước Cộng Sản Đông Âu và Cộng Sản Liên Xô nay không còn nữa mà đã trở thành các nước tự do sống theo quy chế thị trường. Nhờ đài BBC loan tin, từ thành phố Nha Trang xa xôi mà những quốc gia từ Phương Tây tạo nguy hiểm như Tự Do và Cộng Sản, đua nhau sản xuất vũ khí hóa học, vi trùng học, bom khinh khí, bom Neutron, bom nguyên tử, đã được Đức Tịnh Vương Nhất Tôn hóa thân Đức Di Lạc quan tâm hóa giải. Ngày nay đã ký hiệp ước đình sản xuất và tiêu hủy mà trước đó không ai ngờ rằng sự chung sống hòa bình này lại có thể xảy ra mà nó đã xảy ra thật. Nhân loại đều công nhận Đệ Tam Thế Chiến đã không còn đe dọa nó vĩnh viễn trở thành chuyện của quá khứ.

Ngày nay chỉ còn mỗi nước, anh em trong một nhà tranh giành nhau và nạn “Đại ca” cũng được Liên Hiệp Quốc quan tâm ổn định. Thế giới cũng đã xóa bỏ chế độ phân biệt chủng tộc, cảnh áp bức và đè ép dân đều bị quốc tế lên án, không được chấp nhận.

Theo Hịch chứng minh của Đức Tịnh Vương Nhất Tôn-Đương Lai Hạ Sanh Tôn Phật đã ký ban hành ẩn danh chính Đức Di Lạc với Phật Lực đầy lòng Đại Bi đã làm cho “chúng sinh chưa hồi hướng nên giúp đỡ hồi hướng" được Chư Bồ Tát, Chư Thiên, Chư Thần, Chư Hộ Pháp vô hình giúp đỡ, thiện cũng giúp mà ác cũng giúp, nhân loại đã được an lành và Xuân Di Lạc đem lại an vui hạnh phúc cho cuộc diện chung của thế giới.

“Chỉ trừ trường hợp”... chúng sanh, lãnh tụ vì cá tánh bảo thủ ác căn, nghiệt căn sẽ được Hộ Pháp vô hình kiên nhẫn giúp đỡ. 

Tỷ như đứa trẻ con nghịch ngợm ưa chơi đùa với lửa gần bồn xăng. Ông cha thấy nguy hiểm vì thương con nên bảo: Con ơi! con đừng chơi với lửa gần xăng, nguy hiểm lắm! Có ngày chết cháy và tiêu hủy cả xóm làng! Đứa trẻ nghe lời vừa đi vừa đọc: Con ơi! con đừng chơi với lửa sẽ bị chết cháy. Miệng nó cứ đọc nhưng tay nó vẫn đùa giỡn với lửa, ông cha thấy năm lần bảy lượt đứa con chưa ý thức được sự tác hại của lửa có thể làm tiêu hủy cả xóm làng, ông cầm cây roi đánh vào mông nó một cái thật đau, đứa trẻ con bị đau quá hoảng sợ, về sau nó không dám đùa giỡn với lửa và mỗi lần thấy lửa là nó sợ. 

Hàng xóm nhìn ông cha khuyên dạy con ôn tồn, họ bảo ông cha này nhân từ quá, nhưng hôm nay thấy ông cha đánh con họ bảo: Ông cha này ác, không phải người tu hành chân chính, họ phê phán chỉ trích. Còn phần ông cha thương con, cứu cả xóm làng đành chịu tiếng thị phi!

Tai họa nguyên tử ở Chernobyl
Tháng 4 năm 1986 lò nguyên tử ở Chernobyl của Liên Xô nổ dân chúng trong vùng chạy hỗn loạn, mạnh ai nấy chạy thoát thân, đến nỗi cha, con, chồng, vợ cũng mạnh ai nấy chạy, chạy thật xa tránh phóng xạ, thứ bụi quá độc ác, nó không chừa một ai khi đã dính vào nó, cuộc đời kể như tàn. Không những chỉ con người mà ngay cả sinh vật khác cũng không còn và biết bao nhiêu bào thai dị dạng khi sinh ra đã làm cho dân Liên Xô kinh hoàng. Đến nay khi nhớ lại, không những chỉ dân chúng Liên Xô mà cả loài người vẫn còn hú hồn hú vía!

Sự kiện lò nguyên tử nổ, đã làm Liên Xô và Hoa Kỳ quyết tâm lôi kéo thế giới đi đến hiệp ước cấm phổ biến vũ khí nguyên tử và vũ khí giết người hàng loạt, góp phần xây dựng kiến tạo Hòa Bình. Những năm gần đây còn có hiệp định phá hủy những vũ khí đã có. Ngài rất an lòng tin tưởng được rằng: “Ngón tay Ta chỉ Chư Hầu đều vâng” thể hiện được Phật Lực có một không hai trong thời Hạ Lai Mạt Kiếp này. Cách đây 2539 năm Phật Lịch, Thái Tử Tất Đạt Đa đã ra đời ở Ấn Độ. Năm 19 tuổi Ngài nhận thức được Sanh-Lão-Bệnh-Tử làm cho chúng sinh đau khổ, chỉ có con đường giải thoát sinh tử luân hồi là hết khổ. Ngài liền bỏ cung vàng điện ngọc, vợ đẹp con ngoan, quyết chí xuất gia tìm đạo. Qua bao gian khổ Ngài đoạt Chánh Giác thành Phật, hiệu Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật. Ngài hoá độ tất cả chúng sinh theo con đường “Giải Thoát Sanh Tử Luân Hồi”, đủ tất cả tầng lớp, không phân biệt giàu nghèo, sang hèn của xã hội thời bấy giờ. Một người gánh phân thuộc giai cấp thấp hèn nhất của xã hội thời đó, tu hành đắc đạo Thánh cũng được vua và giới quyền quý kính trọng. Ngài đã giải phóng nô lệ, xóa bỏ phân biệt giai cấp. Tất cả người dân đều được bình đẳng và tự do. Ngài đã khai thị: “Tất cả chúng sinh đều có Phật Tánh” 

Ngài còn làm cho chúng sinh vững niềm tin hơn khi khai thị: “Ta là Phật đã thành chúng sinh là Phật sẽ thành” để chúng sinh quyết noi gương Ngài tu hành thành Chánh Đẳng Chánh Giác mà thoát sanh tử luân hồi. Trong 49 năm hành đạo, Ngài đã đào tạo được hàng Bồ Tát giác ngộ rốt ráo, hàng A La Hán, Tôn Giả giác ngộ và lưu lại Tam Tạng Kinh Điển cho hàng Thánh Chúng giúp chỉ đạo sinh tử cho chúng sinh. 

Ngài chăm sóc khai thị hàng Bồ Tát biết Xuất Nhập Chánh Định để thực hiện Siêu Thiện, pháp của Phật Thừa. Hàng A La hán, Tôn Giả giác ngộ đạo Thánh Hiền thực hiện Thiện căn, pháp của Đại Thừa. Còn đối với chúng sinh Ngài đã đem lòng Đại Bi hòa đồng, trong lúc xã hội bấy giờ phân biệt giai cấp quá khắt khe. Ngài phải diệu dụng đi khất thực (xin ăn) để thể hiện Ngài và lớp người cùng đinh là một. 

Ngài đã thọ ký Đức Di Lạc Hạ Lai tận độ chúng sinh thời Mạt Kiếp cũng là Mạt Pháp. Đức Di Lạc đã đến ta bà thế giới này, Ngài cũng khai đạo, giải quyết sanh tử luân hồi, chánh giác thoát khỏi vũ trụ, làm chủ vũ trụ và tận độ chúng sinh theo con đường Đức Bổn Sư đã đi.

Ngài cũng lưu lại hàng Thánh Chúng: Bồ Tát, A la Hán, Tôn Giả cũng lưu lại Tam Tạng Kinh. Ngài xuất nhập chánh định, vào thời đại khoa học, thời nguyên tử âm thầm dập tắt lò lửa khổng lồ của quả địa cầu đang bùng cháy chờ ngày tận thế, ngày tiêu diệt tứ loài của hai khối Tự Do và Cộng Sản. Để lưu lại cho Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới, Ngài cũng tâm ấn, dìu dắt Bồ Tát xuất nhập chánh định tam muội để nối tiếp Chư Phật giữ gìn chánh pháp tận độ chúng sinh. Hai câu thơ Ngài ghi bút biện minh việc tận độ chúng sinh hiện đại nhất, độc đáo nhất của Ngài:

Giữa thời Đông-Độ hòa Tây-Độ
Chỉ một cành hoa tát biển sâu.



–T.V.

Ngoài ra còn các Giáo Chủ của các Tôn Giáo trên qủa địa cầu này khai đạo cũng đem lòng từ bi, bác ái cứu chúng sinh. Những vị này, chịu đựng vạn pháp giỏi, tiên tri giỏi, thần thông phép lạ thần kỳ làm vượt sức hiểu biết của loài người nên được loài người tôn sùng nhưng hầu hết chưa đạt đến mức Xuất Nhập Chánh Định Tam Muội. Do đó dạy được người làm lành lánh dữ đạt tới Thánh Hiền giác ngộ là cao nhất.

Gặp chúng sinh lãnh đạo ác căn, nghiệt căn không nghe cũng đành chịu, cuối cùng đem tình thương hy sinh thân mạng để chuộc lỗi lầm cho họ. Thật tuyệt mỹ thay, thật cao cả thay cho bậc Thánh Hiền. Nhưng tình thương sự chịu đựng cao cả này còn ở mức Điều Ngự Trượng Phu. Tức tâm tánh cao thượng hơn con người, được phước báo chết sẽ về cõi Trời. 

Đường lối giáo hóa từ bi bác ái này đã được lịch sử nhân loại ghi chép lại cách đây 4000 năm hay 5000 năm trước, tiền thân Đức Phật Thích Ca cũng đã từng hy sinh thân mạng vì lòng từ bi, bác ái cứu chúng sinh đã thể hiện bằng hành động như vậy. Kiếp sau cùng cách đây 2539 năm Phật Lịch, Đức Phật Thích Ca không dùng đường lối Thánh Hiền một chiều nữa vì đó không phải là con đường giác ngộ rốt ráo.

Như Đề Bà Đạt Đa bậc Đại Cường Căn cố ý giết Ngài, Ngài tránh và không có một chút vướng động tâm chí Đại Cường, lại còn xem Đề Bà Đạt Đa là phẩm trợ đạo nghịch duyên. Ngài còn chứng minh Đề Bà Đạt Đa thành Phật danh hiệu, dạy hàng nhị thừa A La Hán đến duyên giác, chứ không phải chánh giác Phật, chỉ khi nào Đức Trí Tương Song khi bấy giờ mới chánh giác. Đức Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật cần kim thân này hoàn tất việc tận độ chúng sinh đặng thành Chánh Quả Phật nên Ngài tránh không để bị giết. Bậc giác ngộ Thánh Hiền dụng thiện căn còn bậc giác ngộ rốt ráo chờ viên mãn gọi là Chánh Giác. Bậc này không Thiện mà cũng chẳng Ác, không hiền mà cũng chẳng dữ gọi là viên dung, đầy từ bi, bác ái kèm đại chí, đại dũng gọi là siêu thiện nên hạnh nguyện qua rất nhiều trở lực tận độ chúng sinh và thành quả Phật.

Từ bậc Thánh Hiền giác ngộ đến giác ngộ rốt ráo chân lý thật khó khăn vô kể. Phải thực hành Bát Nhã để thấu đạt Bát Nhã Trí mới mong kiến diện Như Lai (Thượng Đế) lúc đó mới được Như Lai hiện thân chỉ đạo cho hạnh mguyện. Bậc Thánh Hiền biết được Như Lai (Thượng Đế) nhưng chưa đến mức gặp Như Lai được. Thật không thể nghĩ bàn. Thánh còn Tướng. Như Lai, Phật không Tướng. Chánh giác là Tướng Phật là Như Lai hay Thượng Đế. Do đó, bậc Thánh Hiền ma quỷ còn biết và gặp. Bậc Chánh giác khi ẩn khi hiện Ma Phật, Phật Ma nên chúng không sao tìm ra, dù có vào gặp cũng không nhận ra được.

Thời Hạ Lai Mạt Pháp này Đức Tịnh Vương hóa thân Đức Di Lạc thừa biết khi con người đã sử dụng được nguyên tử thì kỹ thuật giết hại bất cứ ai cũng rất tinh vi. Ngài phải thị hiện cư sĩ y như người dân. Ngài tiên tri được tất cả việc quá khứ, vị lai nhưng Ngài chỉ cho chân tử thâm tình biết để tu hành. Thần thông quảng đại mầu nhiệm Ngài có nhưng chỉ thể hiện để độ những chân tử nghi chấp mà phá được chấp. Lòng đại bi có thừa nhưng Ngài kín nhiệm ẩn mật, dụng xuất chánh định đi khắp nơi giải oan nghiệp cho chúng sinh bị áp bức. Ngài dụng Phật lực bình đẳng an nhiên tự tại, ma lực dù có tài giỏi đến đâu cũng không tìm ra vết chân Ngài đã thị hiện tận độ tứ loài.

Việc xuất nhập chánh định của Ngài làm kẻ ác, hung hãn phải chùn bước thất vọng ê chề. Cuối cùng cũng hồi hướng quay về cái Thiện và chung sống hòa bình. Có lần đài BBC loan tin về Afghanistan sau diễn biến dồn dập, cuối cùng Liên Xô đưa quân và lập chính quyền thân Liên Xô, Ngài biết ý định của Liên Xô là sẽ chiếm cả bán đảo Balkan. Ngài nói: Tối nay Tôi đi Afghanistan. Sau đó lực lượng du kích trong nước được khối tự do yểm trợ đã làm Liên Xô hao tiền tốn của khá nhiều. Cuối cùng Liên Xô phải rút quân về nước. Ngày nay chỉ còn nội chiến. Bán đảo Balkan không còn Liên Xô một cách kỳ bí mà thế giới không một chút hay biết. Ngài hài lòng về đài BBC và khen những bài bình luận của các bình luận gia ở đài này. Tiếc rằng trong thời còn Ngài đài BBC chỉ phát thanh buổi sáng có 15 phút vừa tin tức vừa một bài bình luận. Khi Ngài nhập Bát Đại Niết Bàn đài này mới phát thanh buổi sáng lên 30 phút.

Có một sự kiện đặc biệt, còn một tuần cuối trước khi ra đi, vì Ngài thị hiện bệnh để ra đi, không có giờ nghe tin, khi tôi từ Sàigòn đi Nha Trang thăm Ngài, Ngài vội hỏi tin tức của đài này phát trong tuần qua có gì đặc biệt. Ngài chăm chú nghe và tỏ ra hài lòng về những diễn biến thuận lợi Hòa bình của nhân loại. Rồi đến lò lửa ở Trung Đông, những sự kiện thời sự quan trọng có ảnh nhưởng đến sự sống còn của hàng triệu người, Ngài đều quan tâm, Xuất Chánh Định Tam Muội công bằng giúp đỡ. Sau đó những kết quả Ngài làm kín nhiệm, đều được đài BBC loan tin đúng y chỉ thị của Ngài.

Đài BBC phát thanh từ thủ đô London của Vương Quốc Anh đã đóng góp một phần quan trọng trong việc lập lại hòa bình, ổn định cho nhân loại và đặc biệt cho nền tự do của quả địa cầu này. Một điều hiếm có, tuy Ngài ở một chỗ, chỉ nghe đài BBC loan tin tổng quát một vấn đề, Ngài liền nhập chánh định biết chi tiết tất cả, không có thiếu sót và với Nhãn Tạng Tam Muội Định Ngài thấy tất cả diễn lại trước mặt như ở hiện trường nên Ngài quân minh hóa giải không hề có một chút nhầm lẫn cũng không hề ép bất cứ một nhân vật nào, một cá nhân nào. Còn cái nghe dù xa đến mấy nghìn km cũng như gần.

Hàng ngày thời giờ đối với Ngài rất quý và ít khi có giờ rảnh trừ buổi trưa một giờ để ngủ và buổi sáng 15 phút nghe đài BBC, giờ còn lại dành khai đạo cho tứ chúng có khi đến 9 giờ tối mới dứt. Ngài làm việc và hóa đạo rất cơ cực vì phải chia từng nhóm nhỏ lui tới chui rúc nên giảng giải rất nhiều đợt trong ngày. Sức khỏe người thường sẽ không kham lãnh nỗi, nhưng có một điều mầu nhiệm là càng khai thị Phật Pháp Ngài càng khỏe, không hề có mệt, chỉ trừ chân tử thiếu tinh tấn Ngài mới mệt một vài phút rồi Ngài cho chân tử đó ra về và không quên kèm theo lời khuyên nhủ ôn tồn. Ai gặp Ngài cũng đều quý và thích nên dù khó khăn đến đâu cũng cố làm việc để dành tiền từ các tỉnh đi Nha Trang viếng Ngài thọ lãnh pháp.

Còn đài VOA, đài tiếng nói Hoa Kỳ, cái radio của Ngài và tôi ở miền Nam Việt Nam, khi mở ra ban đầu nghe tiếng nhỏ, sau 10 đến 15 phút dần dần nghe nhỏ rồi mất tiếng hẳn không còn nghe được nữa chỉ còn đài BBC giúp Ngài hữu hiệu mà thôi. 

Đức Ngài với Chân Tử Pháp Hoàng
 tại Luân Đôn 1992
Mùa đông năm 1992, Ngài đi du lịch sang thủ đô Vương Quốc Anh, thăm những chân tử của Ngài trước 1975 đã tu theo con đường Tri Kiến Giải Thoát, họ vượt biển nay sinh sống ở Anh Quốc. Lúc Ngài sang thăm mùa đông ở London rất lạnh, bầu trời đầy mây u ám, cảnh vật buồn, bỗng có một ngày trong sáng, không còn mây mù, nắng ấm sưởi khắp vạn vật, chim muông ríu rít đùa giỡn trên cành cây. Đài BBC loan tin, mùa đông sao hôm nay trời trở sang xuân như có phép mầu nhiệm. Đài BBC đâu có biết rằng chính lúc đó Đức Tịnh Vương hoá thân Đức Di Lạc đã diệu dụng thần thông cho chân tử của Ngài chứng kiến và tin rằng khi một bậc tu đã chánh giác nếu có chúng sinh nào biết tin vâng kính đều được ban cho như ý nguyện. Trước khi diệu dụng Ngài cũng đã báo cho các chân tử ở Pháp Bảo London nghe trước. Chuyện này đối với các chân tử ở Việt Nam là chuyện cỏn con không đáng kể đối với Ngài.

Tại Hoa Kỳ, số chân tử tu theo Ngài cũng từ Việt Nam vượt biển sang sinh sống, nhiều nhất là ở California. Đại diện của họ cũng đi London vấn an sức khỏe Ngài. Họ bảo lãnh Ngài đi du lịch sang thăm Hoa Kỳ nhưng Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ từ chối vì lúc này Hoa Kỳ không ưa người trong nước Việt Nam. Sau tất cả các chân tử của Ngài ở Hoa Kỳ đồng ký tên, thỉnh nguyện đơn một lần nữa, chính phủ Hoa Kỳ nhất định bác bỏ. 

Ở Việt Nam trước khi đi London tôi nghe Ngài bảo với tôi như vầy. Sang Hoa Kỳ thăm tứ chúng, nhân tiện Ngài nhập chánh định xem xét giúp cho vùng California tránh động đất vì vùng này thường xảy ra động đất. Đồng thời chính là chứng minh phúc lành cho đất nước Hoa Kỳ... Ngài đâu phải cần đi du lịch mà chỉ muốn đến nơi đầu tàu của thế giới tự do trước khi về nước vào Bát Đại niết Bàn. Chính tôi cũng còn nghe Ngài bảo sẽ giúp Anh Quốc. Theo chỗ tôi biết lúc còn ở Nha Trang, mỗi ngày đến thọ lãnh pháp, Ngài thường dụng thần thông giúp cho tránh thiên tai như bão tố, động đất, mùa màng, thóc lúa được mùa...

Thật đáng tiếc cho Hoa Kỳ! Đối với Tây Phương, khoa học lấy bộ óc con người tìm tòi, rồi đem hiện vật hợp hóa để khám phá vũ trụ. Đối với Đông Phương Thiền Sư, bậc Chánh Giác nhập Chánh Định Tam Muội trực tiếp gặp ngay giới vô hình ở trong quả địa cầu và trong Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới là chuyện thường xuyên. Do đức độ của bậc này mà Chư Thiên, Chư Tiên, Chư Thần, Chư Hộ Pháp, Chư Long Thần, Chư Hộ Pháp Bồ Tát... sẵn sàng thi hành lập công đức để cầu sở đắc chân lý.

Lúc chuẩn bị đi London, Ngài bảo tôi nên đi Hoa kỳ, đem mối đạo của Ngài giúp cho người Tây Phương và cho những người Việt thân yêu phải xa quê cha đất tổ, sống ở xứ người trên khắp Năm Châu để họ có lẽ sống thật, nhất là lúc tuổi già họ được an vui biết mình chết sẽ đi về đâu! Ngài sinh ra tại Việt Nam, Ngài muốn an ủi người Việt Nam.

Tôi lập hồ sơ đi Hoa Kỳ diện HO 38, lúc đó Ngài bảo với tôi Ngài cũng đi. Câu nói với ẩn ngữ! Ngài nhập Niết Bàn năm 1993. Năm 1994 tôi vào phỏng vấn. Nhân viên di trú Hoa Kỳ trả lời giấy cải tạo giả. Tôi trình bày, nhiều người bạn cùng bị bắt đi cải tạo chung một ngày với tôi, ở chung một phòng giam, lao động chung một đội và được thả về cùng một lúc. Tất cả là 42 tháng, nay họ đã đi Hoa Kỳ cũng loại giấy cải tạo này. Nhân viên di trú Hoa Kỳ không nghe tôi giải thích và bác. Thì ra bộ nhớ máy vi tính của Hoa Kỳ tối tân mà cũng còn sai số lớn. 

Trường hợp Đức Tịnh Vương hóa thân Đức Di Lạc mở biết bao pháp kinh thiên động địa, sao Ngài không kêu gọi Long Thần Hộ Pháp vô hình lo cho đi thăm Hoa Kỳ? Chắc ai nghe cũng thắc mắc! Ngài giải thích pháp này tôi nghe như vầy: Muốn cứu độ một chúng sinh nào một điều gì, chúng sinh đó hoặc thân nhân cần hồi hướng mở rộng Tâm tạo công đức mới có nhân duyên cứu độ được. Chi phí chuyến đi, chân tử Ngài ở Hoa Kỳ đã lo sẵn, chỉ cần chánh phủ Hoa Kỳ mở tâm rộng rãi chấp thuận Ngài sang đó, như nhiên hóa giải được việc an lành cho Hoa Kỳ. Kinh Phật có câu để nhớ đời: “Phật bất hóa độ vô duyên, bất hóa độ định nghiệp.”

Còn trường hợp của Ngài ở Việt Nam, Ngài bảo lúc nào Ngài cũng sống trong tâm trạng “là một người dân mà hình thức là người tù”nên Ngài phải bình đẳng tháo gở độc nhiễm cho toàn dân Liên Xô được tự do, cho thế giới được an cư lạc nghiệp. Một hôm Ngài nghe đài BBC loan tin, con gái của Stalin, lãnh tụ số một của Liên Xô, cô sống ở Hoa Kỳ tuyên bố rằng: Chẳng lẽ có vài tay lãnh đạo độc ác mà cả mấy trăm triệu con người phải chịu sống trong cảnh khổ đau đè ép mãi sao? 

Nghe xong Ngài bảo: “Đó là chứng nhân thực tại, là nhân duyên. Tôi phải thực hiện bình đẳng mà bất bình đẳng”. Nó là nguyện vọng đang âm ỷ và nỗi thổn thức của người dân sống trong chế độ Cộng Sản Liên Xô mà cũng là nguyện vọng chung cho cả nhân loại trên quả địa cầu này nữa. Bình đẳng cho nhân loại sống yên ổn –Bất bình đẳng cho giai cấp cầm quyền cai trị người dân dưới chế độ Cộng Sản Liên Xô. Đó là chân lý vô sanh, chân lý Thượng Thừa mà cũng chính là chân lý tối cao của Như Lai tức Thượng Đế. Nó là chân lý thực tiễn thể hiện được vẹn toàn: 

Thì ra người con gái thuộc giai cấp số một, sống một cuộc đời vương quyền đầy đủ thế lực, dưới trướng cha mình, vẫn thấy sự đàn áp kỳ quái làm bà không đè nén nổi lòng thèm khát dân chủ và tự do! Trong lúc đó chư vị Tiên, Thần, Hộ pháp ở miền Nam rao giảng kinh sấm đúng Đức Tịnh Vương hóa thân Đức Di Lạc đang vận chuyển vạn pháp tự tại, không thiên vị.

"Sẽ rõ biết Long Hoa Đại Hội
Cân công bằng chẳng mối vị tư"


Kinh sấm cũng biết việc Ngài tận độ chúng sinh có kết quả dù chư vị Hộ Pháp ở miền Nam chưa tìm được Ngài ở đâu.

"Long Hoa Đại Hội nhà bàn
Thương thay những kẻ bạo tàn còn chi!"


Sau Liên Xô và Đông Âu, những người còn lại cũng hồi hướng đổi mới cốt yếu làm xoa dịu một phần nào nỗi thống khổ, điêu linh của người dân. Còn người thiện căn được chư Phật giúp an lành. Kinh sấm:

"Lũ gian ác vô cùng sợ hãi
Người lương hiền chậm rãi bước đi
Nhờ ơn các bậc thần kỳ
Thương người trung hậu hộ trì bình an."


Tham chiếu Hịch chứng minh vũ trụ trên, chúng ta đã sơ lược việc tận độ chúng sinh của Đức Tịnh Vương hóa thân Đức Di Lạc mang lại hiệu quả kẻ ác căn bậc thiện căn đều được lợi lạc không những cho chính họ mà còn cho cả các giới đồng chủng nữa.

Còn những chúng sinh bảo thủ ác căn, nghiệt căn không tự sửa chữa lỗi lầm cũng đã được và sẽ được cho trở về nơi đồng loại của họ ở thế giới địa ngục để tiếp tục sống và lãnh nghiệp quả do chính họ tạo ra. Cuộc sống mà thường ngày diễn ra y như ở thế gian họ đã gây tạo thì nay họ lại nhận chịu và bị đè ép, bị cấm nói năng, bị khổ đau như ý của họ muốn làm gọi là như ý nguyện.

Tăng Chủ Nhất Tôn: Chức vụ tối cao của Pháp Tạng Phật Giáo Việt Nam. Đại diện Tam Thế có trọng trách chỉnh trang Phật Đạo và đem lại tự do cho tứ loài trong Tam Thiên Đại Thiên Thế Giới.

Đương Lai Hạ Sanh Tôn Phật: ý chỉ kín nhiệm Đương Lai Hạ Sanh Di Lạc Tôn Phật.

Chứng minh: Chứng kiến rõ ràng và sáng suốt lòng dạ, tâm tánh con người thời Mạt Pháp.

Ấn: Ấn chứng.

Quyết: Quyết định.

Đây là lệnh Tối Thượng Đại diện Tam Thế Phật còn gọi là đại diện Như Lai, còn gọi đại diện Thượng Đế có quyền ban lệnh: Các cấp Thiên, Nhân, Thần, Hộ Pháp, Long Thần ở thế giới và các cõi khác loài người phải hộ trì. 

Chúng ta đã thấy kết quả, loài người ngày nay sống không còn lo nạn Đệ Tam Thế Chiến, không còn hai khối đe doạ tiêu diệt nhau, các nước nhược tiểu bị áp bức như Á Phi, Cận Đông, Mỹ La Tinh, sau giấc ngủ dài đã thức tỉnh, đồng loạt đứng lên đòi lại tự do, thoát khỏi đè ép.

Quyền lực Tối Thượng này có thực, chúng sinh không thể nghĩ bàn. Điều này cũng chẳng phải giả thuyết để người khoa học bình phẩm vì Ngài cho bảy hành tinh hiện cùng một lúc theo ý muốn thì câu chuyện về quả địa cầu của chúng sinh chỉ là một hành tinh quá nhỏ bé đối với Phật Lực của Ngài. Bốn câu thơ do Ngài ghi bút: 

Kiếp này Ngài Hạ Lai không phải làm vua mà nhiệm vụ chỉnh trang Phật Đạo rất nặng nề và quá khó khăn. Ngài lại hiện thân trong gia đình nghèo, gia cảnh cha mẹ lúc nào cũng túng thiếu. Ý nghĩa từ tận cùng tiến dần lên trong đời sống cho hợp thời Hạ Lai này. Ngài bảo ông phải biết: Đi với Phật mặc áo cà sa đi với Ma mặc áo giấy. Thời này mà mặc áo cà sa, ở trong chùa dạy đạo được nhiều người tôn sùng mến mộ là bị giết. Khi hiện Ma khi hiện Phật ở trong thế gian, ma quỷ có giáp mặt cũng không tìm ra. 

Số đông bậc tu đều y kinh, dựa vào kinh và cho rằng tướng Phật đều đẹp. Nhờ nghĩ 32 tướng tốt là Phật nên khi công an vào gặp thấy một con mắt Ngài bị lệch, họ không những xem thường mà còn cười bảo: Cái lũ ngu này theo ông Thọ bị bùa mê mà còn cho ổng là Phật. Họ nạt nộ tôi và nói chê bai cho đến ngày nay tôi còn nhớ rất rõ: Con ngáo ộp mà anh cho là Phật hả? Anh phải đi cải tạo lâu dài mới tảy óc anh được, cho sạch cái mê tín này đi. Khi đi cải tạo về Ngài đã nghe hết và khai thị cho tôi: “Người ta xem thường mình, mình cũng phải tỏ ra là tầm thường nhưng mình là cái rốn của vũ trụ”./-