NHƯ LAI THIỀN
- 1. MINH ĐỊNH VỀ NHƯ LAI THIỀN
- 2. THẾ NÀO KHÔNG TÀ NIỆM?
- 3. THẾ NÀO CHẲNG KHỞI VỌNG?
- 4. THẾ NÀO LÀ HÀNH DỤNG NHƯ LAI?
- 5. THẾ NÀO LẬP CHỈ KHÔNG TRỤ?
- 6. THẾ NÀO LÀ LẬP THỂ GIÁC?
- 7. TẠI SAO PHẬT THUYẾT PHÁP ĐƯỢC GỌI LÀ BẢO PHÁP?
- 8. THẾ NÀO LÀ SÁU CỬA THIỀN MÔN?
- 9. THẾ NÀO LÀ BỐN TƯỚNG GIẢI THOÁT?
- 10. MINH ĐỊNH VỀ THỂ TÁNH CỦA THIỀN
- 11. TẠI SAO THIỀN TÔNG TÂM TRUYỀN TÂM LIỄU NGỘ
- 12. TỨ THỜI THIỀN TỌA
- 13. TỌA THIỀN
- 14. THẾ NÀO LÀ NHẬP THIỀN?
- 15. TẠI SAO TỌA THIỀN KHI THĂNG, LÚC TRẦM KHI THOẢI MÁI, LÚC UỂ OẢI?
- 16. PHƯƠNG THỨC KHÍ HẬU
- 17. PHƯƠNG THỨC THỜI CÁC CHƯ TỔ LẬP THIỀN TÔNG
- 18. LỐI CHỈ ĐẠO
- 19. PHƯƠNG THỨC THIỀN TỌA
- 20. VỀ MẬT TÔN
Tại THÂN chưa điều hòa, TÂM chưa điều hòa, KHẨU chưa điều hòa, nên chi có đêm công phu thoải mái, khi thời Thăng, lúc lại Trầm đen tối. Vì nó như vậy nên các Hành Giả chán lười, phát sinh uể oải. Bậc tu Thiền phải là bậc Kiên Dũng quyết tâm, bền chí. Bậc tu Thiền phải là bậc Đại Trượng Phu, xem thói đời chẳng thích ứng, không khác với kẻ chèo thuyền nhổ neo, quyết lòng qua bờ Bến Giác. Vì Tâm Chí của bậc tu Thiền như vậy nên chi đêm nào chán chính là đêm cố gắng để đánh đuổi CON MA LƯỜI TRỄ.
TỊNH VƯƠNG NHẤT TÔN
TỊNH VƯƠNG NHẤT TÔN